Du lịch Đà Lạt tháng 12 nên đi đâu

Mùa đông đến cũng là thời điểm khung cảnh Đà Lạt chuyển sang mùa đẹp nhất năm. Không những thế, lúc này còn có các lễ hội đặc sắc được tổ chức. Ghé du lịch Đà Lạt tháng 12 để tận mắt mục sở thị những điều đặc sắc nhất mà thành phố ngàn hoa này mang đến, được Vietnam Booking giới thiệu thông qua bài viết dưới đây


Thời tiết Đà Lạt tháng 12

Tháng 12 khi tiết trời đã sang đông cũng là lúc thành phố Đà Lạt bước vào khoảng thời gian đẹp nhất, nhưng lúc này chúng ta nên chuẩn bị sẵn quần áo thật ấm để sẵn sàng thăm thú nhiều nơi. Nhiệt độ Đà Lạt mùa đông rơi vào khoảng từ 14 đến 22 độ C. Không khí se se lạnh cùng làn sương mờ khiến chúng ta chỉ muốn say giấc nồng đến tận trưa mới thức dậy.

Du lịch Đà Lạt tháng 12Thời tiết Đà Lạt tháng 12 se se lạnh, thường xuyên có sương mù (Ảnh: Sưu tầm)

Thường ban ngày Đà Lạt tháng 12 sẽ có nắng nhẹ đủ ấm, cho đến tối thì sương mù lên và lâu lâu có mưa phùn.  Đặc biệt là vào thời điểm cận kề dịp Giáng sinh, đây là lúc Đà Lạt lạnh nhất, và cũng quyến rũ nhất khi thu hút biết bao du khách ghé thăm mỗi năm.


Tham khảoTour Du Lịch Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm


Lý do nên ghé du lịch Đà Lạt tháng 12

Khi mùa thu đi qua cũng nhường chỗ cho đợt không khí lạnh tràn về. Dù thế nhưng đây vẫn là thời điểm có nhiều loài hoa nở rộ nhất trong năm, nhất là những đồi cỏ hồng hoặc loài hoa ban trắng được đông đảo tín đồ xê dịch săn đón. Không những thế, tháng 12 này còn ghi nhận một sự kiện rất thu hút chính là Festival khai mạc hằng năm, nếu bỏ lỡ bạn sẽ phải tiếc nuối rất nhiều đấy.

Du lịch Đà Lạt tháng 12Du lịch Đà Lạt tháng 12 có nhiều lễ hội đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Đà Lạt tháng 12 nên chọn đặt khách sạn giá rẻ nào?

Tháng 12 ghi nhận lượng khách đặt phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ, homestay hay resort đều tương đối đông. Bởi đây cũng là mùa du lịch rất đẹp nên nếu bạn đã có ý định đi thì phải đặt phòng khách sạn Đà Lạt sớm, tránh tình trạng cháy phòng hoặc không có phòng như ý muốn.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều người, chúng ta nên đặt phòng gần trung tâm hoặc gần chợ để di chuyển thuận tiện và dễ dàng tham quan hơn. Vừa tiết kiệm được một khoản kha khá tiền taxi hoặc xe ôm, mà lại có thể bỏ chút thời gian đi bộ là đã đến được những địa điểm mình muốn ghé thăm.

Du lịch Đà Lạt tháng 12Bạn nên đặt khách sạn trước để được phòng đẹp, giá tốt (Ảnh: Sưu tầm)

Tùy theo nhu cầu và tình hình hình tài chính cá nhân mà bạn có thể lựa chọn khách sạn Đà Lạt 5 sao hay 3 sao, bình dân hay cao cấp. Chất lượng dịch vụ cũng sẽ tương ứng với số tiền mà chúng ta đã bỏ ra. Hoặc để đặt phòng giá tốt nhất thì Vietnam Booking mách bạn nên theo dõi thường xuyên các chương trình khuyến mãi của từng khách sạn theo mùa, được chúng tôi cập nhật liên tục trên website hoặc facebook.
 

 

Chiêm ngưỡng khung cảnh mùa hoa Đà Lạt tháng 12

Thành phố ngàn hoa được thiên nhiên ưu đãi cho một tấm áo với đủ sắc màu rực rỡ. Các loài hoa vừa mang đến cho Đà Lạt vẻ đẹp khác biệt, vừa khiến thành phố này trở nên lãng mạn và mộng mơ hơn bởi khung cảnh ngọt ngào tưởng như chỉ có trong những câu chuyện cổ tích.

Trong đó, Đà Lạt tháng 12 vào những ngày chớm đông cũng có đủ loài hoa thi nhau khoe sắc thắm khiến bao du khách không nỡ rời bước. Giữa không gian se se lạnh, khung cảnh loài hoa điểm tô hiện lên trong từng bức hình lại trở nên tuyệt mỹ hơn bao giờ hết.
 

1. Hoa cải trắng

Mùa đông đến khi hoa dã quỳ đã bớt rực rỡ, cũng là lúc sắc vàng phải nhường ngôi cho những bông hoa cải trắng tinh khôi, len lỏi khắp khung cảnh núi rừng của Đà Lạt. Du khách nên chọn thời điểm khởi hành vào lúc sáng sớm để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của chúng. Dưới làn sương mờ, từng nụ cải trắng tinh khôi e ấp, lấp ló như nàng thiếu nữ đang độ xuân thì ngại ngùng.
 

Du lịch Đà Lạt tháng 12Hoa cải trắng trồng nhiều ở xã Tu Tra, Đơn Dương, Lâm Đồng (Ảnh: @Hưng Nguyễn)

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 thì hoa cải trắng được trồng nhiều ở xã Tu Tra, Đơn Dương, Lâm Đồng. Không gian khắp nơi quanh đây đều là cải trắng, từng nụ hoa bé xinh nằm san sát nhau trải dài khắp triền đồi tạo nên không gian hư ảo tưởng như vô thực. Nét đẹp thuần khiết, tinh khôi khiến người lữ khách cứ ngỡ thời gian đang dừng lại và cảm thấy tâm hồn mình được gột rửa.
 

 2. Đồi cỏ hồng

Không chỉ không gian sương mờ giăng giăng, mà Đà Lạt tháng 12 còn khiến lòng ta xao xuyến với những đồi cỏ hồng thơ mộng. Đồi cỏ hồng còn được gọi với cái tên khác là đồi cỏ tuyết trắng, bởi tùy vào từng thời điểm trong ngày mà nó sẽ khoác lên mình những chiếc áo khác nhau. Buổi sớm bình minh khi sương mai còn ngủ yên trên những ngọn cỏ làm khung cảnh trắng ngắt cả một vùng. Lúc này trông chúng như những bông tuyết ẩn mình dưới đồi thông nên mới được gọi là đồi cỏ tuyết.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Đồi cỏ hồng nằm ẩn mình dưới những đồi thông xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Nhưng khi ánh nắng vừa lên thì nơi đây lại trở thành một đồi cỏ hồng rực làm bao chàng trai, cô gái xuyến xao. Bởi là loài cỏ đẹp nhất núi rừng Tây Nguyên nên cỏ hồng được đông đảo bạn trẻ đam mê xê dịch. Bạn có thể ghé khu vực Suối Vàng và gần khu du lịch thung lũng Vàng là những địa điểm du lịch Đà Lạt có đồi hoa cỏ hồng đẹp nhất.


3. Mimosa

Nếu bạn có ý định đặt tour du lịch Đà Lạt giá rẻ 3 ngày, 4 ngày… thì nên lựa chọn thời điểm hoa mimosa nở rộ để đi thăm thú. Không gian đầu đông trong chiếc áo choàng trắng của sương giá, bông cải và đồi cỏ tuyết cũng không làm Đà Lạt đánh mất đi đi vẻ rực rỡ, hấp dẫn vốn có của mình. Chút sắc vàng mimosa như làm sáng bừng cả khoảng trời và sưởi ấm lòng người trong tiết trời lạnh giá.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Chút sắc vàng mimosa tháng 12 làm sáng bừng cả khoảng trời đông lạnh giá (Ảnh: Sưu tầm)

Mimosa được mệnh danh là loài hoa minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu. Ghé du lịch Đà Lạt bạn sẽ thấy chúng tuy mọc hoang dã ở rừng nhưng lại tỏa hương thơm diệu kỳ. Mimosa nở theo từng khóm vàng nhỏ, kiêu sa mà quyến rũ cả một góc trời. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 thì bạn có thể ghé Thung lũng tình yêu, đèo Mimosa để ngắm nhìn những bông hoa nở đẹp nhất.
 

4. Hoa ban trắng

Nhắc đến du lịch Đà Lạt tháng 12 thì không thể bỏ qua một loài hoa vô cùng tuyệt vời tại đây, chính là hoa ban trắng. Mùa hoa ban trắng bắt đầu từ tháng 12 cho đến tháng 1 dương lịch. Du khách đến đây chẳng phải đi đâu quá xa xôi để ngắm hoa ban trắng, bởi khắp các nẻo đường khu trung tâm Trần Phú, Quang Trung, Chi Lăng cũng đã có hoa ban nở trắng trời.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Mùa hoa ban trắng bắt đầu từ tháng 12 cho đến tháng 1 dương lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Dưới những tán hoa ban, khung cảnh Đà Lạt hiện lên như trong những thước phim Hàn Quốc hay Nhật Bản. Vietnam Booking mách bạn có thể đến cung đường Trần Phú – Nhà thờ Con Gà – Dinh 2 hoặc cung đường Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã Tư Phan Chu Trinh đều là những cung đường ngắm hoa ban đẹp nhất. Nhưng cũng phải lưu ý hoa ban trắng hầu như nằm trên các trục đường chính, có đông người qua lại thường xuyên nên du khách phải chú ý an toàn.
 

Đi Đà Lạt tháng 12 đón mùa Giáng sinh tưng bừng

Du lịch Đà Lạt tháng 12 bạn có thể chào đón mùa Giáng sinh an lành trong không gian nô nức giữa thời tiết se lạnh đặc trưng. Chúng ta có cơ hội được diện đủ loại khăn choàng, mũi len, áo khoác… cùng đủ các phụ kiện thật chất mà bình thường chẳng mấy khi có cơ hội dùng. Nhất là với những bạn ở miền Nam quanh năm hai mùa nắng mưa chẳng biết mùa đông là gì.

So với những vùng đất khác thì không khí đón Noel ở Đà Lạt cũng khác hẳn. Nó thể hiện rõ nét ở chỗ con người Đà Lạt chịu ảnh hưởng rất nhiều từ lối sống của Pháp khi đế quốc xâm lược nước ta trong gần trăm năm. Bởi thế theo nhiều du khách Noel ở Đà Lạt cảm giác rất giống với Noel ở phương Tây.

Du lịch Đà Lạt tháng 12

Du lịch Đà Lạt tháng 12 đón giáng sinh tại các nhà thờ kiến trúc châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)

Đón Giáng sinh tại đây bạn sẽ được tận hưởng không khí náo nức trong các nhà thờ mang đậm nét đặc trưng kiểu nhà thờ Công giáo Pháp. Tất cả tạo nên một bức tranh Giáng sinh vừa choáng ngợp, huy hoàng với những người không theo đạo, vừa ấm cúng, tâm linh với những người theo đạo Thiên Chúa. Mỗi nhà thờ mang trong mình một nét riêng, nhưng một điều chắc chắn đó chính là đây sẽ là những nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất Đà Lạt mỗi dịp Giáng Sinh về.

Danh sách nhà thờ đẹp tại Đà Lạt:

  • Nhà thờ Con Gà – Địa chỉ: 15 Trần Phú
  • Nhà thờ Domaine de Marie – Địa chỉ: 01 Ngô Quyền
  • Nhà thờ Cam Ly – Địa chỉ: 11 Nguyễn Khuyến
  • Nhà thờ Tùng Lâm – Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh
  • Nhà thờ An Bình – Địa chỉ: Triệu Việt Vương
  • Nhà thờ Bạch Đằng – Địa chỉ: Cao Thắng
  • Nhà thờ Cầu Đất – Địa chỉ: Quốc lộ 20
  • Nhà thờ Chi Lăng – Địa chỉ: 7 Ngô Văn Sở
  • Nhà thờ Du Sinh – Địa chỉ: 40/8 Huyền Trân Công Chúa
 

Mùa của những lễ hội đặc sắc

 

1. Festival hoa Đà Lạt

Festival hoa Đà Lạt là một trong những sự kiện lớn của thành phố Đà Lạt được tổ chức 2 năm 1 lần vào khoảng cuối tháng 12. Tính đến nay thành phố đã tổ chức Festival được 8 lần, lần cuối năm 2019 và tháng 12/2021 tới đây dự kiến sẽ diễn ra lễ hội lần thứ 9. Không chỉ là sự kiện quy mô quốc gia, Festival hoa Đà Lạt còn thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài đến tham quan thưởng lãm khung cảnh tuyệt mỹ này.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Festival hoa Đà Lạt diễn ra 2 năm 1 lần (Ảnh: Sưu tầm)

Festival hoa là nơi trưng bày, triển lãm nhiều loài hoa, rau, cây cảnh của Đà Lạt cũng như khắp các vùng miền khác trên cả nước. Hơn nữa đây còn là sự kiện tôn vinh giá trị của các loại hoa và nghề trồng hoa Đà Lạt nên có ý nghĩa rất quan trọng. Bạn đừng quên dành ra chút thời gian trong lịch trình của mình để ghé đến trung tâm Quảng Trường Lâm Viên tham gia nhiều chương trình đặc sắc.

2. Lễ hội hoa cỏ hồng

Lễ hội hoa cỏ hồng được tổ chức hằng năm vào khoảng từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 nhằm quảng bá cho Festival hoa Đà Lạt. Loài hoa chính của lễ hội chính là hoa cỏ hồng, mọc thành từng cụm nhỏ dưới những tán thông tươi xanh và chúng chỉ mọc duy nhất một lần trong năm. Tại đây khách du lịch Đà Lạt được miễn phí vé và có thể tận hưởng đủ loại hoạt động đặc sắc, lý thú.

Vừa tham gia lễ hội vừa được thỏa thích cắm trại nghỉ ngơi giữa khung cảnh sắc hồng  ảo diệu có 1-0-2 thì còn gì bằng. Bạn có thể lên lịch trình hoặc nhanh tay book các tour du lịch giá rẻ đi Đà Lạt ngay hôm nay để được tận hưởng nhiều điều lý thú dịp cuối năm.
 

Săn mây Đà Lạt tháng 12

Đến Đà Lạt săn mây mùa nào cũng đẹp, nhưng tháng 12 mới có thể xem là mùa lý tưởng nhất để du khách bắt trọn những khoảnh khắc mây vờn trong sương. Khoảng thời gian này cũng là lúc mây mờ giăng kín lối, kéo theo đó là những cơn mưa phùn nhè nhẹ làm tiết trời có phần se se lạnh. Nếu bạn muốn có được những bức ảnh săn mây đẹp nhất thì đừng quên khoác lên mình những bộ trang phục ấm áp để chống rét.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Du lịch Đà Lạt tháng 12 là khoảng thời gian lý tưởng để ngắm mây vờn trong sương (Ảnh: Sưu tầm)

Mách bạn là những chiếc áo có màu sắc đẹp sẽ trở nên nổi bật hơn khi ánh nắng mặt trời chiếu vào đấy. Để săn mây Đà Lạt du khách cần xuất phát vào lúc sáng sớm khi bình minh lên, hoặc khi hoàng hôn buông xuống buổi chiều. Nếu chưa biết đi đâu để săn mây thì một số địa điểm du lịch Đà Lạt săn mây của người đi trước sau đây có thể hữu ích với các bạn:

  • Đồi Đa Phú: Nằm ở ngoại ô, cách trung tâm thành phố 10km.
  • Đỉnh Hòn Bồ: Gần khu làng hoa Thái Phiên.
  • Đồi Chè Cầu Đất: Địa điểm lý tưởng cho những ai muốn sống ảo chất như nước cất cùng mây vờn, sương giăng dưới vườn chè bát ngát.
  • Đồi Thiên Phúc Đức: Được biết đến là địa điểm săn mây cùng cây thông cô đơn, ngắm nhìn đỉnh Langbiang trong mây mù.
 

Nhâm nhi thức uống ấm nóng trong quán cà phê


1. Bùi Văn Ngọ Coffee

Địa chỉ: 31 đường 3 tháng 4, P3, Tp. Đà Lạt

Đây là quán cà phê có khung cảnh rất đẹp, bên dưới là những hàng thông đan xen tạo nên một thảm xanh mát mắt. Ngồi tại đây, bạn có thể ngắm đầu đường đèo Prenn từ phía bên trái, còn bên kia là đồi thông xanh mướt mắt. Không gian sang trọng và hiện đại cũng là một điểm cộng khá lớn thu hút thực khách ghé thăm. Bàn ghế xung quanh được bài trí khá đơn giản mà tinh tế, nơi bạn được thưởng thức menu thức uống cực ngon và còn có cả cà phê Di Linh rang xay đúng điệu.
 

2. Mê Linh Coffee Garden Đà Lạt

Địa chỉ: Hội trường thôn 4, Tổ 20, Lâm Đồng

Mê Linh Coffee Garden Đà Lạt được mệnh danh là quán cà phê đẹp bậc nhất ở Đà Lạt. Quán nằm ngay cạnh cánh đồng hoa Hướng Dương và hoa Cải vàng, đặc biệt còn có vườn hoa Tam Giác Mạch và hoa cánh bướm rực rỡ. Đặc biệt quán còn sở hữu món cà phê chồn đậm đà hương vị và cả món cafe Mê Linh Đà Lạt tuyệt vời nữa chứ. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham quan quá trình sản xuất cafe chồn, chụp hình cùng đàn chó tuyết Alaska và Samoyed siêu đáng yêu.

Du lịch Đà Lạt tháng 12Mê Linh Coffee Garden Đà Lạt được mệnh danh là quán cà phê có view đẹp bậc nhất ở Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

3. An café

Địa chỉ: 63Bis Ba Tháng Hai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt

Quán cà phê tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt nên rất dễ tìm, nằm ngay trên con dốc đường 3/2 phường 1. An café được trang trí theo phong cách mới mẻ, độc đáo với không gian chất gỗ bày biện tinh tế. Không gian mang đậm phong cách hoài cổ nằm ngay giữa cây mai anh đào cao vút biến cảnh sắc xung quanh trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

4. Horizon Coffee

Địa chỉ: 31/6 Đường 3/4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

Horizon Coffee như một ốc đảo thiên đường nằm lọt thỏm giữa núi rừng thơ mộng. Bốn bề xung quanh quán là những ngọn núi với thông reo bạt ngàn, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh trời mây bồng bềnh quấn quít trước tầm mắt. Du khách có thể vừa nhâm nhi một tách trà, cà phê, vừa ngắm sương mù ngày đông phủ kín khắp muôn nơi.
 

5. Đà Lạt View Coffee

Chỉ cần ghé vào Dalat View là bạn đã có ngay những bức hình chụp với Cổng Trời Đà Lạt siêu hot. Điểm check-in ấn tượng nhất tại đây chính là Cây cầu màu đỏ dài khoảng gần 40m với 1 vòng cung uốn lượn, giúp bạn thỏa sức có được những bức ảnh lung linh.

Du lịch Đà Lạt tháng 12Check-in cây cầu màu đỏ ở Đà Lạt View Coffee với view siêu thực (Ảnh: Sưu tầm)
 

Gợi ý một số địa điểm đẹp ở Đà Lạt tháng 12

1. Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Thung lũng tình yêu là địa điểm Đà Lạt tháng 12 nổi bật, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về hướng Bắc. Nằm ẩn mình sau những tán thông già và len lỏi giữa các sườn đồi, đây là nơi mà du khách luôn muốn ghé thăm bởi vẻ đẹp nên thơ, huyền diệu đậm chất riêng. Dưới thung lũng có đập nước Hồ Đa Thiện, vào tháng 12 khi tiết trời nhiều sương mù bạn có thể đến đây vào lúc sáng sớm, hoặc chiều muộn để ngắm khung cảnh màn sương mờ ảo, huyền diệu lạ thường.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Thung lũng tình yêu Đà Lạt nằm ẩn mình giữa các tán thông và sườn đồi (Ảnh: @lystigrevo)
 

2. Đỉnh Langbiang

Địa điểm du lịch Đà Lạt tháng 12 tiếp theo cũng thu hút không kém chính là đỉnh Langbiang. Nếu bạn là một người mê mạo hiểm và muốn hòa mình vào thiên nhiên, khám phá nền văn hóa bản địa thì đỉnh núi này chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Từ trên đây, du khách có thể thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh thành phố ngàn hoa, và cả suối vàng suối bạc cũng hiện lên vô cùng thơ mộng.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Đỉnh Langbiang là sự lựa chọn lý tưởng cho các bạn đam mê mạo hiểm thích chinh phục độ cao (Ảnh: Sưu tầm)

Từ đỉnh Ra-da nhìn xuống, chúng ta sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào xứ sở thần tiên trong bộ truyện nổi tiếng "Chuyện xứ LangBiang" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Từng đám mây trôi lơ lửng trên nền trời đông tháng 12, chỉ cần chạm tay là có thể với tới.


3. Fairytale Land

Được xem là thánh địa sống ảo, Dalat Fairytale Land giống như một khu vườn cổ tích độc đáo, là nơi mà những người lùn đã đổ bộ đến sinh sống. Những ngôi nhà Hobbiton kì lạ và bắt mắt du khách, ẩn hiện trong một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và huyền ảo.

Du lịch Đà Lạt tháng 12Dalat Fairytale Land được xem là thánh địa sống ảo tựa chốn thần tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Còn gì lý thú hơn nữa khi du khách vừa tham quan ngôi làng của các chú lùn, vừa được đặt chân vào hầm rượu vang. Nơi đây được cất giữ và lưu trữ hơn 15 ngàn chai rượu vang Vĩnh Tiến các loại, trong không gian sang trọng và ấm cúng.
 

4. Kombi Land

“Vương quốc xương rồng giữa lòng Đà Lạt” là điểm đến không thể chối từ trong tháng 12 này. Đặt chân đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang lạc mình vào một thế giới hoàn toàn khác hẳn với vẻ thơ mộng, nhẹ nhàng của Đà Lạt thường thấy. Kombi Land có phần mạnh mẽ, phóng khoáng và hoang dại hơn. Khi đến đây du khách sẽ được mô hình chú robot màu vàng thật cao đứng đón, vào sâu trong khuôn viên là vô vàn tiểu cảnh được bài trí khéo léo. 

Du lịch Đà Lạt tháng 12Kombi Land - “Vương quốc xương rồng giữa lòng Đà Lạt” (Ảnh: Sưu tầm)

Những chiếc xe bus rải rác cùng xương rồng là điểm nhấn ấn tượng, tạo cảm giác như đang lạc bước giữa sa mạc hoang vu. Bên cạnh khung cảnh đầy hoang dã ấy, Kombi Land còn có không gian thật dịu êm bên hồ nước lặng lờ xanh trong. Nếu mệt bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi ở khu vực cà phê sau khi khám phá thỏa thích các ngóc ngách.



5. Nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt

Đà Lạt tháng 12, nhất là vào những ngày gần cuối năm bạn sẽ cảm nhận rõ được cái tiết trời lạnh cắt da cắt thịt của thành phố sương mù này. Do đó Giáng sinh tại đây cũng trở nên đặc biệt hơn với những ai vốn đã quen với hai mùa nắng mưa phương Nam. Đặc biệt nếu đã đến đây dịp giáng sinh thì bạn nhớ ghé thăm nhà thờ Domaine de Marie, nơi được phu nhân toàn quyền xứ Đông Dương thời bấy giờ là Jean Decoux đứng ra kêu gọi quyên góp xây dựng.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Nhà thờ Domaine de Marie nổi bật giữa không gian Đà Lạt tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà thờ được xây theo phong cách châu Âu ở thế kỉ 17, với nét độc đáo nhất là không có tháp chuông. Hệ thống chiếu sáng trong nhà thờ được làm từ khung kính màu và đặc biệt tường chỉ dùng một màu vôi duy nhất là hồng đậm để quét tường. Dưới ánh nắng và làn sương mờ tháng 12, hình ảnh Domaine de Marie lại trở nên rực rỡ và sống động hẳn.


6. Đồi chè Cầu Đất

Thời điểm ghé thăm đồi chè Cầu Đất thích hợp nhất chính là dịp cuối năm. Cẩm nang du lịch Đà Lạt tháng 12 mách bạn nên đến đây vào khoảng trước 8h30 sáng hoặc sau 16h chiều để có được những tấm ảnh đẹp và độc đáo nhất. Bởi dù nắng Đà Lạt không đến mức gắt gỏng như Sài Gòn nhưng lại rất bắt da, do đó chúng ta cần lưu ý giờ giấc để tránh những lúc cường độ tia UV quá cao.  

Du lịch Đà Lạt tháng 12Đứng trên đồi chè Cầu Đất nhìn ra xa xa là những mảng màu xanh non mướt mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng trên đồi chè Cầu Đất, phóng tầm mắt nhìn ra xa chúng ta có thể ngắm nhìn khung cảnh những khóm chè xanh bạt ngàn. Khi trời hẵng còn sớm, những tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua tầng sương mỏng chiếu rọi vào đồi chè biến nơi đây thành một bức tranh thơ mộng, hữu tình.


7. Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là một quần thể kiến trúc lớn nằm ngay trung tâm thành phố. Tổng diện tích quảng trường lên tới hơn 70.000m2 và mặt trước hướng ra Hồ Xuân Hương. Với vị trí đắc địa, không gian thoáng mát, cùng rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo, quảng trường thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài ghé thăm, đặc biệt là các bạn trẻ tới tham quan, vui chơi.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Quảng trường Lâm Viên là điểm đến thường được các bạn trẻ lựa chọn check-in (Ảnh: Sưu tầm)
 

8. Hồ Tuyền Lâm

Ngoài ra còn có một điểm tham quan cũng vô cùng thú vị được nhiều bạn trẻ thích mê trong tháng 12 chính là Hồ Tuyền Lâm. Được biết đến như là hồ nước ngọt rộng nhất của Đà Lạt, hồ có nhiều ốc đảo và được rừng thông xanh rì bao quanh. Người ta vẫn thường ưu ái dành cho nơi đây mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất hồ” bởi vẻ đẹp hoang sơ mà đầy quyến rũ không ngôn từ nào có thể diễn tả được.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể kết hợp hành trình du ngoạn hồ Tuyền Lâm với nhiều hoạt động khác như hái dâu, ngắm rừng lá phong hoặc chèo thuyền trên hồ để thưởng ngoạn khung cảnh và tận hưởng cảm giác bình yên mà nơi đây mang lại. Bạn có thể cân nhắc đặt phòng khách sạn giá rẻ tại khu nghỉ dưỡng Terracotta nằm gần đó với đầy đủ tiện nghi và phong cảnh thiên nhiên rừng núi đẹp bao la.

 

Du lịch Đà Lạt tháng 12 ăn gì ngon đúng điệu?

 

1. Bánh căn

Đây là loại bánh xuất xứ từ miền Trung nhưng qua nhiều năm tháng lại mang đến hương vị đặc trưng của xứ sở sương mù. Giá của loại bánh dân dã này cũng khá rẻ, chỉ khoảng từ 4.000 đến 5.000 đồng tùy theo loại nhân. Hương vị đặc trưng dưới tiết trời lạnh của những ngày đầu đông, thực khách có thể ngồi quây quần cùng bạn bè bên đĩa bánh căn nóng hổi.
 

2. Lẩu gà lá é

Lá é là một loại rau thơm phổ biến của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, cùng họ với húng quế. Thực ra cách nấu lẩu gà lá é Đà Lạt vô cùng đơn giản, nấu như lẩu nấm gà thông thường, khi ăn bạn dùng lá é làm rau nhúng sẽ ra món lẩu gà lé é nổi tiếng Đà Lạt. Cảm giác được ngồi quây quần bên nồi lẩu ấm nóng giữa tiết trời se se lạnh thì còn gì bằng nữa. Vietnam Booking mách bạn 2 quán lẩu gà lá é có hương vị ngon đúng điệu chính là Tao Ngộ và Quán 668, với hương vị đậm nhờ dùng thịt gà thả vườn, nhiều nấm và lá é.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Cùng nhóm bạn quây quanh nồi lẩu gà lá é nóng hổi ngày đông thì còn gì bằng (Ảnh: Sưu tầm)
 

3. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng, hay thường được khách du lịch nước ngoài ưu ái đặt cho cái tên “pizza kiểu Việt”. Từ hải sản đến xúc xích, phô mai thơm mát, dẻo, bạn có thể tự chọn loại topping mà mình thích rồi đợi chủ quán nướng. Giữa không khí ngày đông se lạnh, thưởng thức những chiếc bánh trang nướng ngon giòn nóng hổi không gì thú vị bằng.


4. Lẩu bò Ba Toa

Lẩu bò Ba Toa Đà Lạt là một trong những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt tháng 12. Nước lẩu đậm đà, nhiều thịt bò chất lượng mềm thơm cùng các loại rau ăn kèm tươi sống của xứ này chính là điểm cộng cực lớn. Hương vị nóng hổi, thơm ngon đặc biệt của lẩu bò Ba Toa sẽ không thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác. Trời lạnh, bụng đói mà được húp miếng nước lẩu nóng hổi, cắn miếng thịt bò mềm dai thì còn gì hạnh phúc bằng.
 

5. Cơm niêu

Dù nhìn có vẻ đơn giản và dân dã nhưng cơm niêu Đà Lạt lại được chế biến hết sức kỳ công. Mỗi niêu cơm đều cần người đầu bếp phải canh nước và lửa thích hợp để cơm nấu ra không quá ướt cũng như không quá khô. Thực khách có thể ăn kèm cơm niêu còn ấm nóng với cà pháo mắm tôm, rau muống xào tỏi, cá đồng kho tộ… tùy theo khẩu vị.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Cơm niêu có thể ăn kèm với nhiều món khác (Ảnh: Sưu tầm)
 

Nên mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 12

Trang phục luôn là vấn đề được mọi người quan tâm trước khi đi du lịch, nhất là với các bạn gái. Đi Đà Lạt tháng 12 bạn có thể áp dụng kiểu mix đồ cực chất sau đây để có thể thỏa chí khám phá mà không lo cảm lạnh.

✔ Buổi sáng: Khi trời còn se se lạnh như mùa xuân chúng ta có thể thỏa sức diện váy ngắn hoặc váy liền chữ A. Bên ngoài khoác thêm một chiếc áo khoác nhẹ với gam màu sáng sẽ giúp bạn hấp dẫn hơn dưới tiết trời Đà Lạt. Hoặc bạn nữ nào cá tính có thể mix áo sơ mi với chân váy. Bạn nào thì tương đối dễ dàng hơn, chỉ cần kết hợp áo thun, quần lửng và giày thể thao là đã ổn rồi.

✔ Buổi trưa: Thời gian này Đà Lạt đã có chút nắng nhưng không quá gắt như nắng Sài Gòn. Các bạn nữ có thể tùy ý mặc những bộ trang phục mùa hè mà bạn yêu thích như: quần đùi áo thun, váy ngắn, áo, váy hở vai... Nhưng nếu bạn không muốn thử thách dưới ánh mặt trời thì có thể lựa chọn cách phối áo thun - quần jeans, một set đồ không bao giờ sợ lỗi mốt. Đối với bạn nam thì ít sự lựa chọn hơn, bạn có thể chọn cho mình một chiếc áo thun hoặc quần short và đi giày lười hoặc dép vẫn vô cùng tự tin và năng động nhé.

Du lịch Đà Lạt tháng 12Lựa chọn quần áo phù hợp với thời tiết và để sống ảo thật chất (Ảnh: @heephan)

✔ Chiều muộn: Không khí vương chút hương thu không quá lạnh nên các bạn nữ có thể lựa chọn cho mình một chiếc đầm maxi với áo khoác len mỏng để xuống phố, dạo quanh Hồ Xuân Hương. Các bạn nam thì bạn nên lựa chọn áo sơ mi hoặc áo thun mỏng tay dài kết hợp với quần bò.

✔ Buổi tối: Lúc này tiết trời đã trở lạnh hơn, đặc biệt là những ngày cuối năm, do đó chúng ta chú ý giữ ấm cơ thể bằng áo len/áo phao, mũ len, khăn choàng và cả tất dài. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể mang theo ô để phòng những cơn mưa nhỏ có thể xuất hiện.

 

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 12

Nếu các bạn đã có kế hoạch đi du lịch Đà Lạt vào tháng 12 cần chuẩn bị kỹ lưỡng một số điều sau đây để đảm bảo chuyến đi diễn ra thuận lợi nhất.

  • Chuẩn bị đồ giữ ấm bởi ban đêm nhiệt độ khá thấp và có cả những ngày nhiều sương mù.
  • Bởi là mùa lễ hội cuối năm nên số lượng du khách đến Đà Lạt khá đông, bạn nhớ đặt phòng khách sạn Đà Lạt sớm nhất có thể để tránh tình trạng cháy phòng.
  • Chuẩn bị tâm lý có thể thời gian này Đà Lạt sẽ đông đúc hơn bình thường rất nhiều, nhất là vào cuối tuần, dịp lễ Noel hay 31/12.
  • Đà Lạt tháng 11 và 12 bắt đầu có trái hồng chín sấy gió, một loại đặc sản nên mua mang về làm quà cho người thân, bạn bè nếu bạn đi du lịch Đà Lạt dịp cuối năm.
  • Đà Lạt tháng 12 cũng có dâu tây nhưng vì vừa qua mùa mưa nên trái không được đẹp và cũng không ngon như mùa nắng.
  • Mang theo sạc dự phòng để có thể vi vu cả ngày dài mà không lo bỏ sót những khung hình cực chất.
  • Bạn nào đi cùng gia đình có cả những người lớn tuổi thì có thể cân nhắc đặt tour du lịch Đà Lạt trọn gói giá rẻ để có xe đưa đón di chuyển dễ dàng hơn.

Du lịch Đà Lạt tháng 12
Du lịch Đà Lạt tháng 12 bạn sẽ được tận hưởng không khí se lạnh khác hẳn trên cao nguyên
 

Hy vọng với những thông tin kể trên, chúng ta đã phần nào biết được nên đi đâu, làm gì khi đến Đà Lạt tháng 12.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây